Dịch vụ điều trị

028. 62 959 553
028. 39 841 213
028. 62 959 550

  Quy trình vô trùng

 

Đến Nha Khoa HOÀNG YẾN,  Quý khách sẽ an tâm với quy trình vô trùng tuyệt đối theo tiêu chuẩn của Hiệp Hội Nha Khoa Quốc Tế và Sở Y Tế TP.HCM.

Tất cả đều được kiểm soát hoàn toàn khỏi nguy cơ lây nhiễm HIV, viêm gan siêu vi, lao… Mỗi khách hàng được khám - điều trị với 1 bộ dụng cụ riêng - đã được vệ sinh và vô trùng. Bên cạnh đó, tất cả thiết bị - máy móc liên quan đến điều trị được vệ sinh vô trùng ngay sau khi sử dụng.

QUY TRÌNH VÔ TRÙNG DỤNG CỤ

Vô trùng dụng cụ là một trong những yếu tố quyết định thành công của tất cả các loại hình điều trị nha khoa. Vì thế vô trùng là khâu quan trọng luôn được Nha Khoa Hoàng yến chú trọng hàng  đầu.
Đối với các dụng cụ nhỏ như: mũi khoan, reamer chữa tủy,...rất khó rửa sạch bằng cách thông 
thường nên đều được ngâm trong máy rung siêu âm với dung dịch có độ sát khuẩn cao như Hexanios trước khi rửa vô trùng. 

Tất cả các dụng cụ dơ đều được ngâm trong dung dịch Hexanios 30 phút sau đó sẽ được rửa với máy rung siêu âm, lau khô và hấp với autoclave.

Lò hấp đã được lập trình tất cả các chế độ, thời gian hấp 1h 30 phút. Đây là thời gian bắt buộc, máy sẽ tự động ngừng khi đủ thời gian để đảm bảo tất cả các dụng cụ đều được vô trùng. Dụng cụ sau khi hấp sẽ được lưu trữ trong tủ cực tím.

Các dụng cụ như: ly, ống hút, khẩu trang, chổi đánh bóng, kim chích, kim phẫu thuật, dao phẫu thuật, cọ quẹt bond, găng tay,.. đều sử dụng cho 1 bệnh nhân duy nhất rồi bỏ. 

VÔ TRÙNG GHẾ BẰNG MÁY VÀ MẶT BẰNG LÀM VIỆC:

Lau sạch bề mặt nhiễm khuẩn bằng giấy tiệt khuẩn ð Xịt thuốc diệt khuẩn bề mặt lên ghế nha, ống nhổ, tay cầm đèn ð Lau khô bằng giấy sạch.

VÔ TRÙNG CÁC TAY KHOAN

Nha Khoa Hoàng Yến trang bị đầy đủ các bộ tay khoan riêng biệt cho từng bệnh nhân trong một ngày điều trị. Kết thúc một ngày các tay khoan sẽ được gởi xuống phòng vô trùng và hấp dụng cụ để vô dầu và sát trùng tay khoan qua thiết bị của W&H.