Dịch vụ điều trị

028. 62 959 553
028. 39 841 213
028. 62 959 550

Tẩy trắng răng


 

Ai cũng mong muốn có được một hàm răng trắng đều, một nụ cười rạng rỡ, tươi sáng.Một nụ cười mới sẽ giúp bạn trông trẻ hơn và rạng rỡ hơn. Kết quả này có thể kéo dài trong nhiều năm, tùy thuộc vào sinh hoạt và việc giữ gìn vệ sinh răng của bạn.

Khi sử dụng hệ thống tẩy trắng răng Luma, toàn bộ tiến trình tẩy trắng diễn ra chưa đến một giờ. Tiến trình được tiến hành ngay tại phòng khám. Răng ở hàm trên và hàm dưới sẽ được tẩy trắng cùng một lúc.

Một nụ cười mới sẽ giúp bạn trông trẻ hơn và rạng rỡ hơn. Kết quả này có thể kéo dài trong nhiều năm, tùy thuộc vào sinh hoạt và việc giữ gìn vệ sinh răng của bạn

Có 2 kỹ thuật tẩy trắng răng:

·         Tẩy tại nhà (Home bleaching)

·         Tẩy tại nha khoa

Tẩy tại nhà: sử dụng thuốc có nồng độ từ 10% – 15%. Bác sĩ sẽ lấy khuôn và làm cho bệnh nhân một bộ máng tẩy bằng nhựa trong vừa vặn với 2 hàm răng. Thuốc được cho vào máng tẩy, sau đó mang máng tẩy mỗi ngày 2h – 3h. Phần răng tiếp xúc với thuốc sẽ trở nên trắng sau 2 – 3 ngày, tuy nhiên cần thời gian tẩy lên 7 ngày để duy trì màu răng được bền.

Tẩy tại nha khoa: sử dụng thuốc có nồng độ mạnh hơn rất nhiều (35%), thuốc được kích hoạt bằng đèn Plasma hoặc Lazer, cho kết quả tẩy trắng chỉ sau 1 giờ. Do nồng độ cao, thuốc rất nguy hiểm, cần tránh tiếp xúc trực tiếp với nướu (sẽ gây bỏng) và mắt.

Peroxide là một chất oxid hóa mạnh, quá trình tẩy trắng diễn ra khi peroxide đi xuyên qua men và ngà răng, oxyt hoá những chất tạo màu đã ngấm vào răng. Phản ứng này gây nên cảm giác ê buốt răng, nhiều hay ít tùy thuộc sự nhạy cảm của mỗi bệnh nhân.

Tẩy trắng răng là một kỹ thuật cần được chỉ định và theo dõi bởi bác sĩ chuyên khoa. Trước khi tẩy trắng, bệnh nhân nên lấy sạch vôi răng, điều trị viêm nướu, trám tạm những răng bị sâu hay lộ ngà để tránh sự nhạy cảm quá mức trong quá trình tẩy. Máng tẩy cần vừa vặn, không được cấn nướu; thuốc tẩy để vừa phải sao cho không tràn lên nướu; sử dụng thuốc tẩy có chất lượng tốt. 

Trong thời gian tẩy răng bệnh nhân không nên ăn hoặc uống những chất có màu.